Thứ Tư, 3 tháng 2, 2016

Lưu ý khi chăm sóc da với dầu oliu

Dầu oliu được xem là một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên an toàn hiệu quả, nhờ khả năng cân bằng độ ẩm, làm mềm mịn và làm trắng sáng làn da hiệu quả. Tuy nhiên để chăm sóc da bằng dầu oliu bạn cần phải lưu ý.

Chọn đúng loại dầu oliu 
Trên thị trường có rất nhiều loại dầu oliu như Cooking Oil, Pure Oil, Light Oil, Extra Virgin,... Không phải loại dầu oliu nào cũng có thể dùng để làm đẹp da được.
Lưu ý khi tắm trắng da bằng dầu oliu
Để làm đẹp da bạn cần sử dụng loại dầu oliu nguyên chất đó là extra virgin, dầu oliu nguyên chất giúp da bạn sáng đẹp không có tác dụng phụ như các loại dầu khác.
Bạn có thể sử dụng dầu oliu để tắm trắng da toàn thân, với các vùng da khó hơn thì bạn cần sử dụng thêm các biện pháp massage chà mạnh hơn, như cách làm trắng da đầu gối, cách làm trắng da cổ những vùng da thường bị xỉn màu và không đều màu với toàn thân.

 
Mỗi loại da cần điều chỉnh liều lượng dầu oliu hợp lý
Da được chia làm nhiều loại với da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Mỗi loại da cần có chế độ chăm sóc da khác nhau do vậy khi dùng dầu oliu để làm trắng da bạn cũng cần phải có liều lượng hợp lý. 
Với da khô thì cần nhiều hơn. Với da dầu và da nhạy cảm thì dùng rất ít hoặc không nên dùng vì sẽ khiến da dễ bị bít lỗ chân lông hơn, nếu bạn sử dụng thì cần kết hợp với các loại nguyên liệu khác có khả năng làm sạch da, hút dầu thừa như bột mỳ, bột gạo.

Kết hợp nguyên liệu tự nhiên cùng dầu oliu
Để tắm trắng da cùng dầu oliu bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác. 
Những cách chăm sóc da hiệu quả nhất với dầu oliu như dầu oliu kết hợp bã cafe, đường đỏ tẩy da chết, dầu oliu cùng đất sét làm trắng da, dầu oliu cùng trứng gà để chống nhăn da mặt,...
Với mỗi loại da và mục đích khác nhau chúng ta cần có sự kết hợp nguyên liệu khác nhau, do vậy bạn cần xem mình thuộc loại da gì trước đã nhé.

Nguồn: http://chamsoclandadep.blogspot.com/2016/02/luu-y-khi-cham-soc-da-bang-dau-oliu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét