Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Tắm trắng da cùng bơ và đu đủ

Bơ và đu đủ là loại quả dồi dào mùa hè, giúp cung cấp dưỡng ẩm, chống lão hóa da còn giúp làm trắng da nữa. 

Tắm trắng cho da khô
Các nguyên liệu tắm trắng da với bơ, đu đủ và dầu oliu sẽ tăng cường trắng sáng cho da khô. Các axit béo tự nhiên trong bơ và dầu oliu thấm sâu vào da, tăng cường độ ẩm cho làn da khô. Trong đó enzym papain trong đu đủ giúp tẩy da chết làm trắng sáng da tự nhiên.


Chuẩn bị:
1/2 hộp sữa chua không đường
1/2 quả bơ chín
1/2 quả đu đủ chín
1 thìa dầu oliu
Cách làm: Bơ, đu đủ bỏ vỏ hạt, dầm nhuyễn cùng sữa chua, dầu oliu. Tắm sạch cơ thể với sữa tắm. Thoa hỗn hợp bơ đu đủ trên lên toàn thân và massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút thì tắm lại với nước mát. (Chú ý không tắm nước nóng sẽ làm da bị khô hơn). Lau khô cơ thể và thoa kem dưỡng da.

Tắm trắng cho da dầu
Với da dầu bạn cần thêm một chút nguyên liệu làm sạch da, hút bớt dầu, vì vậy thêm chanh, bột mì là cách tắm trắng tốt nhất cho bạn.

Chuẩn bị:
1/2 quả bơ chín
1/2 quả đu đủ chín
1 thìa nước cốt chanh
2 thìa bột mì
50ml sữa tươi không đường
Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu, dầm thật nhuyễn để có hỗn hợp sền sệt. Tắm sạch cơ thể với nước sạch. Tẩy da chết với muối tẩy da chết nếu bạn có sẵn. Sau đó thoa hỗn hợp bơ đu đủ chanh lên toàn thân từ cổ trở xuống, massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút tắm lại với nước mát. Thấm khô cơ thể.

Tắm trắng cho da thường
Với da thường bạn chỉ cần kết hợp cùng với cám gạo và sữa tươi là có hỗn hợp tắm trắng với cám gạo cùng hoa quả tự nhiên tuyệt vời.

Chuẩn bị:
1/2 quả bơ chín
1/2 quả đu đủ chín
2 thìa bột cám gạo
50ml sữa tươi không đường
Cách làm:
Các nguyên liệu trộn đều, dầm nhuyễn. Tắm sạch cơ thể với nước sạch. Thoa hỗn hợp lên toàn thân và massage nhẹ nhàng trong 20 phút. Rồi tắm lại với nước mát.

Các cách tắm trắng này thực hiện 3 lần/tuần, kiên trì trong 2 tháng da bạn sẽ lên từ 1- 2 tone tùy cơ địa da. Chúc bạn sớm có làn da trắng sáng như mong đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét